• English

Tin thị trường

Ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thống đốc NHNN

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đoàn Thái Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) được bổ nhiệm giữ chức Phó Thống đốc NHNN từ ngày 30/12/2017.

Chiều ngày 3/1/2018, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), NHNN đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (NHNN) giữ chức vụ Phó Thống đốc NHNN.

Tới dự buổi lễ còn có các đồng chí đại diện Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương, các cấp Công đoàn ngành Ngân hàng, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương; Thủ trưởng các đơn vị trụ sở chính NHNN, các đơn vị sự nghiệp, lãnh đạo các ngân hàng thương mại nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Hợp tác xã, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam, Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính Quốc gia…Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Minh Hưng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN; đại diện Uỷ ban Kiểm tra Trung ương; Ban Tổ chức Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Chính phủ, Bộ Nội vụ, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương.

Theo Quyết định số 2136/QĐ-TTg ngày 30/12/2017, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Đoàn Thái Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (NHNN) giữ chức vụ Phó Thống đốc NHNN.

Được sự ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã trao quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đoàn Thái Sơn.

Chúc mừng đồng chí Đoàn Thái Sơn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thống đốc NHNN, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, việc đồng chí Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm thể hiện sự tin tưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với cá nhân đồng chí Đoàn Thái Sơn; đồng thời ghi nhận quá trình công tác, đóng góp có trách nhiệm và hiệu quả của đồng chí trong công việc của Vụ Pháp chế nói riêng, công việc của Ban Lãnh đạo NHNN, cũng như toàn hệ thống ngân hàng nói chung trong thời gian vừa qua.

“Đồng chí Đoàn Thái Sơn đã có những cố gắng, nỗ lực vượt bậc trong quá trình công tác để hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra, xứng đáng nhận được sự tin tưởng của tập thể Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ chủ chốt các đơn vị của hệ thống NHNN và toàn bộ hệ thống ngân hàng”, Thống đốc nhấn mạnh.

Thống đốc mong muốn đồng chí Đoàn Thái Sơn trên cơ sở kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục nỗ lực phấn đấu cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN và các đơn vị NHNN, toàn bộ hệ thống đương đầu với những khó khăn thách thức, tìm ra giải pháp xử lý thành công những vấn đề đó để lãnh đạo hệ thống ngân hàng cũng như các TCTD thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, Chính phủ giao phó cho ngành Ngân hàng.

Phát biểu tại buổi Lễ, tân Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn bày tỏ cảm ơn tới Ban Bí thư Trung ương Đảng, lãnh đạo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, thủ trưởng các đơn vị thuộc NHNN… đã tin tưởng, đánh giá cao những đóng góp của cá nhân đồng chí cũng như của tập thể Vụ Pháp chế trong thời gian qua. Đồng chí hứa với những kết quả đã làm được sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhất công việc được Thống đốc, Ban Lãnh đạo NHNN giao phó và phân công, phối hợp tốt với các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN hoàn thành các công việc chung của ngành Ngân hàng.

Đồng chí Đoàn Thái Sơn sinh ngày 13 tháng 10 năm 1970. Quê quán: Nghĩa Hưng, Gia Lộc, Hải Dương. Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sỹ luật.

Từ tháng 4/1993 - tháng 11/1998, đồng chí Đoàn Thái Sơn là chuyên viên Vụ Pháp chế, NHNN. Từ tháng 12/1998 - tháng 6/2003 đồng chí là Phó Trưởng phòng, Vụ Pháp chế, NHNN. Từ tháng 7/2003 - tháng 1/2008 đồng chí giữ chức Trưởng phòng Vụ Pháp chế, NHNN. Từ tháng 2/2008 - tháng 3/2013, đồng chí được bổ nhiệm làm Phó Vụ trưởng, Vụ Pháp chế, NHNN. Từ tháng 4/2013 - tháng 8/2013 đồng chí là Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Pháp chế, NHNN và từ tháng 8/2013 - ngày 29/12/2017 đồng chí được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Pháp chế, NHNN.


Đăng ký nhận tin
KienlongBank