• English

Tin Kiên Long

Kienlongbank tài trợ hơn 100 tỷ đồng cho chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên”

Ngày 10-9, tại TP.HCM, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) phối hợp tổ chức họp báo công bố chương trình hỗ trợ vốn vay “Chia sẻ khát vọng sinh viên” dành cho 1.389 sinh viên (SV) khó khăn, học giỏi trên cả nước.

Tổng kinh phí hơn 100 tỉ đồng thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển”. Theo đó, mỗi sinh viên tham gia chương trình sẽ được nhận vốn vay 18 triệu đồng/năm (mỗi tháng 1,5 triệu đồng) không lãi suất trong suốt 4 năm học đại học. Sau khi tốt nghiệp, người vay hoàn trả 1 triệu đồng/tháng và tiền lãi 120 nghìn đồng cho tháng đầu tiền (lãi suất tương đương 2%/năm, tiền lãi giảm dần theo tiền nợ gốc). Đến kỳ hoàn trả vốn, nếu người vay gặp khó khăn có thể được xem xét cho gia hạn nợ trong thời gian không quá 4 năm.
 

Quang cảnh buổi họp báo tại Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ TP.HCM

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Văn Bình, Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, chương trình Vì ngày mai phát triển của Tuổi Trẻ đã hoạt động được 25 năm và hỗ trợ cho hơn 40 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học tập. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sinh viên học năm 2, 3 khó khăn và có nhu cầu vay vốn nên chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” rất ý nghĩa với sinh viên nghèo có khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

 

Hàng ngồi, từ trái qua: Ông Phạm Khắc Khoan – Tổng Giám đốc Kienlongbank, ông Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch thường trực TW HLH Thanh Niên Việt Nam, ông Vũ Văn Bình – Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ cùng ký biên bản thỏa thuận hợp tác chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên”.

Ông Phạm Khắc Khoan – Tổng Giám đốc Kienlongbank – cho biết: Tài trợ cho chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” là chương trình có giá trị lớn nhất và quy mô nhất của Ngân hàng Kiên Long từ trước đến nay. Ngân hàng Kiên Long muốn góp phần nhỏ bé của mình cho sự nghiệp trồng người, ươm mầm và nuôi dưỡng những tài năng cho đất nước…

 

Ông Vũ Văn Bình – Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - tặng hoa và cám ơn ông Phạm Khắc Khoan – Tổng Giám đốc Kienlongbank 

Anh Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam nói: Chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” đã khẳng định chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Tuổi Trẻ phát triển thêm một bước mới, không chỉ phát triển thêm một nhánh mới mà phát triển về chất”. Anh Phan Văn Mãi cho rằng: Hành trình 4 năm đại học là rất dài và khó khăn, đặc biệt là với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nếu được tiếp sức kịp thời từ chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên”, các sinh viên có thể an tâm học hành và với lãi suất cực thấp, sau khi ra trường các sinh viên hoàn toàn có thể hoàn trả vốn đúng thời hạn để chương trình tiếp tục phát triển rộng lớn hơn nữa. Anh Phan Văn Mãi cũng bày tỏ sự kỳ vọng rằng các sinh viên tham gia chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” sẽ trở thành những nhân sự xuất sắc sau này để phục vụ, phát triển đất nước.  

 

Ông Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTNVN (bìa phải) tặng hoa và cám ơn ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Kienlongbank 

Trả lời các phóng viên trong buổi họp báo, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kienlongbank – bộc bạch nhiều dự định lớn hơn dành cho chương trình. Ông cho biết: Sau năm học đầu tiên nhận tài trợ vốn vay từ chương trình, 126 sinh viên có thành tích xuất sắc sẽ được lựa chọn để trao thưởng những phần thưởng xứng đáng. Các em sẽ được tập hợp trong một chương trình tham quan, học hỏi ở những địa danh giàu ý nghĩa và giao lưu, học tập với những người nổi tiếng để định hướng con đường phát triển, hướng đến thành công trong cuộc sống. Từ chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên”, ông Võ Quốc Thắng mong muốn các sinh viên tham gia chương trình sẽ liên kết, học hỏi, giúp đỡ nhau như những thành viên trong gia đình. Ông Võ Quốc Thắng cũng bày tỏ mong muốn các sinh viên tham gia chương trình sẽ phấn đấu học tập để trở thành một thế hệ kế thừa cống hiến và phát triển đất nước.

Chương trình “Chia sẻ khát vọng sinh viên” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ sẽ được triển khai từ năm học 2013-2014. Dự kiến lễ trao vốn cho sinh viên lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 1-11 tới.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo 

Các sinh viên muốn tham gia chương trình có thể gửi hồ sơ về: Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ (địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) đến hết ngày 15-10.

Hồ sơ vay vốn gồm: giấy chứng nhận đủ điều kiện vay vốn do Tuổi Trẻ cấp, giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Kienlongbank có xác nhận của UBND phường (xã, thị trấn), giấy báo nhập học hoặc giấy xác nhận của nhà trường, giấy xác nhận của UBND phường (xã, thị trấn) về việc chưa vay vốn dành cho học sinh, sinh viên từ Ngân hàng Chính sách xã hội, giấy cam kết của sinh viên về việc bổ sung giấy xác nhận của trường về việc đang theo học định kỳ 6 tháng/lần và việc sử dụng vốn đúng mục đích.

 


Đăng ký nhận tin
KienlongBank