• English

Tin thị trường

Tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng

Mới đây, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và bà Kate Reekie, Tham tán, Trưởng Ban Hỗ trợ Phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã đồng chủ trì Cuộc họp chỉ đạo Dự án Tăng cường Năng lực Thanh tra, giám sát ngân hàng do Bộ Các Vấn đề Toàn Cầu Canada tài trợ.

Mục đích của Cuộc họp nhằm tổng kết hoạt động của Dự án trong giai đoạn tháng 4/2017 đến tháng 3/2018 và thống nhất kế hoạch triển khai Dự án cho năm tài chính tiếp theo. 

Trên cơ sở báo cáo của Cơ quan Thực hiện Dự án và Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, đơn vị thụ hưởng trực tiếp của Dự án, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh và bà Kate Reekie cùng đánh giá cao nỗ lực của Cơ quan thực hiện dự án phía Canada, Ban quản lý dự án, Lãnh đạo Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và các thành viên của Nhóm cán bộ nòng cốt triển khai thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro của Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng trong việc triển khai các hoạt động theo kế hoạch đã được phê duyệt, phối kết hợp chặt chẽ để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh.

Vì vậy, hoạt động của Dự án trong giai đoạn tháng 4/2017 - tháng 3/2018 đã được hoàn thành về cơ bản, đẩy nhanh tiến độ thực hiện tổng thể các cấu phần của Dự án. Hai đồng chủ trì cũng nhất trì phê duyệt dự thảo kế hoạch triển khai Dự án trong năm tiếp theo do Cơ quan Thực hiện Dự án xây dựng trên cơ sở nhu cầu hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước.

Phát biểu kết luận, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng chỉ đạo Cơ quan Thực hiện Dự án, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và các thành viên trong Ban quản lý Dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch đã được phê duyệt, xây dựng kế hoạch tiếp tục đào tạo nhóm cán bộ nòng cốt về giám sát trên cơ sở rủi ro đã được xây dựng trong khuôn khổ của Dự án, tổ chức tiếp nhận các kết quả đầu ra để đảm bảo tính bền vững của Dự án sau khi kết thúc.

Nhân buổi họp này, thay mặt Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ của Bộ các vấn đề toàn cầu Canada, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đối với ngành ngân hàng Việt Nam thông qua Dự án Tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng cho NHNN và Dự án Đẩy mạnh hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân cho Ngân hàng Hợp tác xã.


Đăng ký nhận tin
KienlongBank