• English

Tin thị trường

NHNN đánh giá cao vai trò của AMRO trong việc giám sát, đánh giá tình hình KTVM của Việt Nam

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn tham vấn thường niên của Cơ quan Nghiên cứu Kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) do ông Khor Hoe Ee, Chuyên gia kinh tế trưởng, dẫn đầu.

Tại buổi gặp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao vai trò của AMRO trong việc giám sát, đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam nói riêng và các nước ASEAN+3 nói chung, cũng như đưa ra các khuyến nghị chính sách nhằm góp phần đảm bảo ổn định hệ thống tài chính khu vực.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng nhấn mạnh rằng, NHNN luôn coi trọng công tác phân tích và dự báo rủi ro trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động như hiện nay. NHNN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của AMRO bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm tăng cường năng lực phân tích, dự báo hơn nữa.

Liên quan đến diễn biến kinh tế vĩ mô gần đây, Phó Thống đốc cám ơn những đánh giá tích cực của AMRO về những thành tựu kinh tế vĩ mô nói chung của Chính phủ Việt Nam và chính sách tiền tệ của NHNN. Đối với quan ngại của AMRO về tín dụng, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có những chia sẻ để AMRO có nhìn nhận thấu đáo hơn về định hướng chính sách tín dụng của Chính phủ Việt Nam.

Theo đó, NHNN xác định mở rộng tín dụng cần đi đôi với hiệu quả, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế thông qua tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời kiểm soát tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

AMRO được thành lập vào ngày 04/5/2011 với vai trò là cơ quan giám sát kinh tế vĩ mô khu vực và hỗ trợ cho quá trình vận hành Thỏa thuận Đa phương hóa Sáng kiến Chiềng Mai (CMIM). Mục đích của AMRO là theo dõi và phân tích các nền kinh tế khu vực và góp phần phát hiện sớm các rủi ro, thực hiện nhanh chóng và hiệu quả các hành động khắc phục hậu quả cũng như quyết định trong CMIM. AMRO chính thức được chuyển đổi thành một tổ chức quốc tế vào ngày 09/02/2016 theo Hiệp ước thành lập AMRO.


Đăng ký nhận tin
KienlongBank