• English

Tin thị trường

WB cam kết sẽ tập trung nguồn lực hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam

Ngày 23/3/2017, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Lê Minh Hưng đã có buổi tiếp xã giao bà Kristalina Georgieva – Tổng Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tham dự buổi tiếp có bà Victoria Kwakwa - Phó Chủ tịch WB Phụ trách Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương cùng đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHNN như: Hợp tác quốc tế, Chính sách tiền tệ, Văn phòng, Vụ Truyền thông và các chuyên gia đến từ WB…

Tại buổi tiếp, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng chào mừng bà Kristalina I. Georgieva – Tổng Giám đốc Điều hành WB và đoàn công tác đã đến Việt Nam và NHNN.

Chúc mừng bà Kristalina I. Georgieva mới nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc Điều hành của WB, Thống đốc Lê Minh Hưng hy vọng bà Kristalina I. Georgieva sẽ đạt được nhiều thành công trên cương vị mới, dẫn dắt WB đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng thời luôn chú trọng và tăng cường mối quan hệ đối tác tốt đẹp Việt Nam – WB.

Thống đốc Lê Minh Hưng đánh giá cao vai trò của WB đối với sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và WB ngày càng phát triển và đi vào thực chất, hiệu quả, và khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của WB đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là trong xóa đói giảm nghèo.

Cảm ơn và đánh giá cao WB đã xây dựng cơ chế hỗ trợ chuyển đổi tốt nghiệp IDA phù hợp cho Việt Nam để bắt đầu triển khai trong kỳ IDA 18 (giai đoạn 1/7/2017 - 30/6/2018), Thống đốc Lê Minh Hưng chia sẻ, nhu cầu hỗ trợ của Việt Nam là rất lớn, đặc biệt về hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và quản trị minh bạch, phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, và đầu tư khoa học công nghệ cao, phát triển khu vực tư nhân, đẩy mạnh cải cách các lĩnh vực trọng tâm của nền kinh tế, gồm cải cách doanh nghiệp nhà nước, cải cách đầu tư công, và các cách ngân hàng để phát triển bền vững. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn đặc biệt chú trọng và dành nguồn lực cho phát triển y tế, giáo dục và đảm bảo an sinh xã hội.

Thống đốc đề nghị bên cạnh nguồn vốn IDA, Chính phủ Việt Nam cũng mong muốn WB tăng cường hỗ trợ từ các tổ chức khác trong Nhóm WB (IBRD, MIGA, IFC…) nhằm tối đa hóa hiệu quả hỗ trợ cho Việt Nam

Bà Kristalina I. Georgieva, Tổng Giám đốc Điều hành của WB, chúc mừng Việt Nam đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận về phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB; đồng thời cam kết WB sẽ tập trung nguồn lực hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ, giúp Việt Nam thực hiện các ưu tiên phát triển của mình cũng như cung cấp các công cụ mới nhằm góp phần giúp Việt Nam làm quen với các nguồn vốn hỗ trợ khác từ thị trường trong bối cảnh Việt Nam đang ở giai đoạn đầu tốt nghiệp IDA.

Thống đốc Lê Minh Hưng đánh giá cao WB đã hoàn thành về cơ bản tài liệu Khuôn khổ Đối tác Quốc gia (CPF) Việt Nam – WB 2017-2022, trong đó nhằm đưa ra những khuôn khổ về hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn mới. Đây là tài liệu quan trọng giúp hai bên thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Thống đốc đề nghị WB phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Việt Nam để thực hiện Khuôn khổ Đối tác Quốc gia này.

Bà Kristalina I. Georgieva chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Điều hành của WB từ tháng 01/2017. Với cương vị này, bà là người có tiếng nói quan trọng thứ hai sau Chủ tịch WB trong điều hành hoạt động của WB. Trước đó, bà Kristalina I. Georgieva từng đảm nhiệm các vị trí như: Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu về ngân sách và nguồn nhân lực, Ủy viên hợp tác quốc tế, viện trợ nhân đạo và đối phó với khủng hoảng của Liên minh Châu Âu, Phó Chủ tịch WB.


Đăng ký nhận tin
KienlongBank