• English

Tin thị trường

UKEF muốn hợp tác với các NHTM Việt Nam trong cho vay cơ sở hạ tầng

Ngày 11/5/2017, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh đã có buổi làm việc với Cơ quan Tài trợ Xuất khẩu Anh (UKEF) và Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Phước Thanh chào mừng Đoàn đến công tác tại Việt Nam, đồng thời khẳng định, Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng luôn mong muốn và tạo điều kiện để các nhà đầu tư đến và đầu tư tại Việt Nam. Phó Thống đốc cũng đã thông báo về tình hình kinh tế xã hội và của ngành Ngân hàng, trong đó nhấn mạnh việc điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Ông Louis Taylor – Giám đốc điều hành UKEF cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp Đoàn, bày tỏ ấn tượng về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam và những đóng góp của ngành Ngân hàng đối với nền kinh tế. 

Ông Louis Taylor cho biết, mục đích chuyến công tác của Đoàn lần này nhằm tìm hiểu khả năng mở rộng đầu tư của UKEF tại Việt Nam. UKEF mong muốn thúc đẩy nguồn vốn đầu tư cho Việt Nam trong các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, sân bay, xử lý rác thải. Tại Việt Nam, UKEF cũng đã thực hiện các khoản bảo lãnh tín dụng đối với lĩnh vực hàng không, năng lượng… 

Với vai trò cung cấp tài chính, bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp Anh, UKEF mong muốn hợp tác với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong việc cho vay lĩnh vực cơ sở hạ tầng. Trong chuyến công tác Việt Nam lần này, UKEF sẽ có các buổi làm việc với Bộ Tài chính, UBND Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam để tìm hiểu, trao đổi khả năng hợp tác.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi, chia sẻ nhằm thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại, mang lại lợi ích và hiệu quả thiết thực giữa hai nước.

Được biết, Cơ quan Tài trợ Xuất khẩu Anh (UKEF) là cơ quan thuộc Bộ Thương mại Quốc tế Anh Quốc, được thành lập từ năm 1919 với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của Anh quốc cũng như tài trợ các doanh nghiệp Anh quốc đang đầu tư tại nước ngoài. Việt Nam là một trong số 20 quốc gia có trao đổi thương mại lớn nhất đối với Vương quốc Anh.


Đăng ký nhận tin
KienlongBank