• English

Tin Kiên Long

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn giả chuyển khoản nhầm để ép trả tiền lãi suất cao

Bỗng dưng một ngày, tài khoản của bạn nhận được một số tiền tương đối lớn từ một tài khoản hoàn toàn xa lạ và ngay sau đó có người liên hệ bạn hỗ trợ khoản tiền chuyển nhầm hoặc ép trả tiền lãi suất cao. Hãy thật cẩn trọng bởi rất có thể đây là một trong các chiêu thức lừa đảo hết sức tinh vi.

kienlongbank-canh-bao-lua-dao-chuyen-khoan-nham

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo

Phương thức lừa đảo này nhắm vào những người hiền lành và nhẹ dạ, cả tin.

Cụ thể, sau khi có được thông tin cá nhân của chủ tài khoản như: tên, tuổi, số điện thoại hay địa chỉ, các đối tượng lừa đảo sẽ cố ý chuyển nhầm một khoản tiền đến tài khoản người dùng. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ giả danh là nhân viên thu hồi nợ của một công ty tài chính để liên hệ chủ tài khoản yêu cầu trả lại số tiền kia như một khoản vay cùng với mức lãi suất rất cao.

Một thủ đoạn khác của các đối tượng xấu đó là cố ý chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người nào đó rồi liên hệ giới thiệu mình đang sống tại nước ngoài và muốn được nhận lại số tiền đã chuyển khoản nhầm. Để trả lại số tiền, người nhận tiền chuyển nhầm phải sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua một đường link. Sau khi điền xong thông tin, số tiền trong tài khoản của người nhận sẽ bị rút hết.

kienlongbank-canh-bao-lua-dao-chuyen-khoan-nham

Khuyến cáo khách hàng

1. LIÊN HỆ với KienlongBank gần nhất để xác minh khi có nghi ngờ lừa đảo.

2. Tuyệt đối KHÔNG sử dụng số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân.

3. KHÔNG chuyển hoàn vào một tài khoản khác khi chưa có kết quả xác minh, hướng dẫn của ngân hàng hoặc cơ quan chức năng.

4. KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như: Mật khẩu truy cập tài khoản, Mật khẩu giao dịch một lần (OTP) cho bất cứ ai (kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng) và dưới bất cứ hình thức nào.

5. CẢNH GIÁC với các yêu cầu truy cập đường link website, đăng nhập cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân.

6. KHÔNG bấm vào đường link, tệp đính kèm đồng thời XÓA NGAY các tin nhắn, email lạ này khỏi điện thoại, máy tính. Chỉ thực hiện giao dịch tại các website uy tín, độ bảo mật cao.

Nếu có bất kỳ nghi vấn nào, Quý khách hàng hãy liên hệ Cơ quan Công an gần nhất hoặc số Hotline KienlongBank: 19006929 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Kính chúc Quý khách hàng luôn có những trải nghiệm an toàn khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của KienlongBank!

KienlongBank News


Đăng ký nhận tin
KienlongBank